Phần mềm Email marketing Mailchimp dùng để chăm sóc khách hàng qua email, cho phép gửi thư tự động từ một danh sách email có sẵn, hẹn giờ gửi và thống kê kết quả gửi thư một cách đơn giản, hiệu quả nhất.
Các cá nhân, công ty, tổ chức muốn gửi mail cho khách hàng giới thiệu sản phẩm, và tạo chiến dịch quảng cáo.. thì Mailchimp chính là sự lựa chọn tối ưu nhất.
-->> Xem thêm: Tại sao các doanh nghiệp cần dùng email theo tên miền riêng.
1. Đăng nhập vào đường link: https://login.mailchimp.com/signup/
+ Nhập Email, Username, Password -> Get Started.
2. Kiểm tra tài khoản Email -> nhấn Activate Account để kích hoạt tài khoản.
3. Tick vào ô I’m not a robot rồi nhấn Confirm Signup.
4. Nhập thông tin đầy đủ phù hợp với từng người theo mục rồi lựa chọn, nhấn Continue cho đến khi kết thúc.
Chú ý: Zip Việt Nam: 100000
Mailchimp cho phép bạn gửi email tới dưới 2.000 địa chỉ và được gửi tối đa 12.000 email mỗi tháng miễn phí. Nếu bạn có số lượng email lớn hơn, nhu cầu gửi email nhiều hơn thì bạn có thể nâng cấp lên các gói trả phí
1. Đăng nhập vào tài khoản MailChimp: https://login.mailchimp.com
Click vào List -> Chọn Create List
Điền đầy đủ các thông tin tại form Create List rồi nhấn nút Save
Chú ý: Nếu email có đuôi .tên miền ( ví dụ tuyendung@bambu.com.vn) thì có thêm một bước xác nhận tên miền sau khi Save
2. Tạo một danh sách email:
- Lập một danh sách emai trong Excel và lưu với đuôi .CSV hoặc .txt. Cần có ít nhất là 2 trường là: Email và First Name hoặc Last Name để hiển thị tên khi gửi mail tránh vào spam
- Nếu thêm từng người 1 thì làm thủ công, chọn: Add subscriber
- Nếu thêm một danh sách có sẵn ta chọn Stats -> Import
Lựa chọn cách nhập dữ liệu từ những hình thức sau:
+ Use settings from last import: Lấy dữ liệu từ lần mình nhập trước đó
+ CSV or tab-delimited text file: Upload lên một file chứa định dạng .CSV hoặc file text có sẵn.
+ Copy/paste from file: Mở file dữ liệu .xls hoặc xlsx ra và copy thẳng thực tiếp vào.
+ Integrated service: Upload dữ liệu từ Google Contacts, Salesforce, Zendesk …
- Sau khi xong nhấn: Next
1. Click vào Campaigns và chọn Create Campaigns
2. Click vào Email
3. Lựa chọn mẫu email. Ở đây ta lựa chọn Regular campaign (mẫu thông dụng nhất)
+ Regular campaign: Gửi mail với định dạng văn bản, hình ảnh thông thường
+ Automated: Gửi mail tự động lấy nguồn từ một RSS…
+ Plain-text campaign: Gửi mail chỉ có văn bản, không có hình ảnh, kiểu dáng lạ mắt hoặc siêu liên kết được nhúng..
+ A/B Test: Bằng cách gửi đi các phiên bản khác nhau ( tối đa là 3 phiên bản), kiểm tra ngày nào trong tuần có tỷ lệ gửi thư tốt hơn? Có nên sử dụng một GIF hoặc một hình ảnh tĩnh? Để ta so sánh thấy được sự khác nhau.
+ Đặt tên cho mục đích gửi Email Campaign Name -> Begin
4. Nhập thông tin gửi Email
- Chọn thông tin từ các thông tin thả xuống.
+ To: Lấy danh sách email đã tạo.
+ Click vào mục Personalize the “To” field
+ Tại ô Merge tags chọn trường hiển thị ( nếu ta chọn thêm trường tên thì khi gửi email sẽ có thêm tên ở mục gửi ). Khi đó email gửi đi sẽ kèm theo mục mình chọn thêm -> Save
+ Nhập From, Subject
+ Tại ô Content -> Design Email
+ Select a template
+ Lựa chọn Layouts, Themes cho email (nên lựa Layouts, Themes phù hợp với chiến dịch quảng cáo của mình)
+ Nhập nội dung Email, hình ảnh. Tại đây ta có thể thêm, xóa sửa bố cục (soạn thảo như trong Word). Chỉnh sửa, xóa ở ô nào thì click trực tiếp vào ô đó (ở bên trái) và lựa chọn mục cần thêm hoặc thay đổi (ở ô bên phải)
+ Sau khi xong ta chọn: Save & Close để kết thúc.
5. Quay trở lại màn hình gửi thư.
+ Lựa chọn Send nếu gửi thư luôn.
+ Chọn Schedule nếu chọn ngày, giờ để gửi
1. Lựa chọn Report -> View Report theo từng bài viết đã gửi
2. Tại đây, bạn có thể xem được kết quả mà mình đã gửi: Mail gửi thành công, số người mở, số lượt click …
"Luôn với phong thái niềm nở khi tiếp nhận mang lại nụ cười hài lòng cho đối tác và khách hàng"